Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

[Cảnh Khanh/Thác Thành] THỦY LONG NGÂM - castlefuuko




 

Vài dòng của B_B:


Lâu lắm rồi tớ mới đọc được một truyện làm trỗi lên mong muốn được chia sẻ cùng người khác nên tớ up truyện này.

Có thể khi đọc bản up của tớ, các bạn có thể thấy tớ để nhiều từ Hán Việt. Điều này phần vì văn phong cổ trang, tớ nghĩ để từ Hán Việt thì hợp lý hơn. Nếu bạn nào đọc QT quen thì tớ xin đề cử bạn đọc bản QT cho sát nghĩa vì dù sao bản up của tớ cũng bị ảnh hưởng bởi giọng văn và cách hiểu của tớ rồi.

Đồng thời, tớ dù rất bấn couple Cảnh Khanh nhưng thật lòng là không đủ kiên nhẫn và điều kiện để xem tất cả các phim có hai anh xuất hiện nên có thể tên các nhân vật phụ chưa được chuẩn, kính mong sự góp ý và hiệu chỉnh tích cực của các bạn.

Tớ xin chân thành cảm ơn admin của Facebook/HoifanCanhKhanh đã giới thiệu và up link raw của truyện cũng như trailer video của fanfic này (xin dập đầu tạ ơn).



[ĐAM MỸ/THÁC THÀNH] THỦY LONG NGÂM
Tác giả: Castlefuuko
Dịch: QTtranslator
Editor: B_B 
Thể loại: Đam mỹ, đồng nhân văn, cung đình, cường - cường, OE chính văn, HE hậu ký.
Diễn viên chính: Vũ Văn Thác, Lưu Liên Thành
Phối hợp diễn: Mạnh Kỳ Hữu, Tam Nương, Phước Nhã, Lưu Liên Hi, Trữ Kha, Hàn Tử, ...
 Tình trạng bản gốc: Hoàn
Tình trạng bản edit: Hoàn

Văn án

Vận mệnh đã đưa hai người đồng dạng kiêu ngạo, đồng dạng liều lĩnh, đồng dạng tâm cao ngất lại gần nhau.

Lưu Liên Thành, Bắc Hán hoàng tử, mỹ mạo khuynh quốc, văn thao võ lược, giỏi bày mưu tính kế nhưng bị cô lập, phải bỏ sang dị quốc.

Vũ Văn Thác, Bắc Chu thái tử, tinh thông mưu lược, giỏi dùng người tài, nhưng bị rơi vào cuộc chiến chốn cung đình, không lối thoát.

Hai cường gặp nhau sẽ làm nảy sinh vấn đề gì?




Video trailer của fic: (cảm tạ admin facebook/Hoifancanhkhanh đã dẫn link và Kei Kem đã tìm ra trailer vid)





Mục lục

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

chào nàng, ta ở bên nhanngocxa đây ah ^^ta trước giờ nửa chữ tiến tàu cũng không biết, chủ yếu là do yêu thích mà mày mò QT thôi nàng ạ=.=còn về bộ TLN có lẽ ta ôm được, vì ta đọc qua thì thấy LLT trong này không phải hình tượng ta thích,cơ mà đây vẫn là một fic khá hoành tráng nên ta vẫn ủng hộ nàng,nên nếu nàng có gì muốn ta giúp, ta luôn sẵn sàng nha, thân.

Nặc danh nói...

ớ sr nàng, ta đánh thiếu một chữ quan trọng mất rồi, là ta không ôm được chớ k phải ôm được nàng ạ, nàng thông cảm cho con ngáo như ta a*đập đầu*

B_B nói...

Hic, nàng nói vậy ta sao dám nhờ. Cứ tưởng nàng ôm thì ta được ăn sẵn. Giờ thì lại phải lăn vào bếp vậy ^^

Nặc danh nói...

Nàng Len đi Comment sau quất nguyên cái tên "Nặc Danh" ghê vậy??? Mà nàng bảo Thành trong này không phải hình tượng Thành nàng thích thì hóa ra cũng không phải hình tượng Thành ta thích à??? Sao ta thấy Thành cũng bá khí ngút trời mà. '.'

Nặc danh nói...

Nàng phải tiếp tục lăn, vì nàng đã mời ta ăn rồi, nếu nàng bỏ dở nửa chừng thì ta sẽ chết đói. Ta mà chết là sẽ ám nàng đó nha~

Ano Rea nói...

Chào nàng, ta coi trailer này lâu rồi tìm, tìm mãi mới thấy fic =.="
Ta thật biết ơn nàng *ôm ôm*
Ta thích mấy bộ chiến sự giống vầy, mà tiếng Trung ta ko có nên đành ngậm ngùi thôi T.T
Nàng đừng drop bộ này nhé ^^ *ôm ôm tiếp*

B_B nói...

Cảm ơn nàng đã ghé tệ quán. Bộ này tớ sẽ không drop đâu (nếu chẳng may drop dự án nào thì tớ sẽ có thông báo chính thức), nàng yên tâm đọc nha ^^

Được nàng quan tâm tớ rất vui, hi vọng tệ quán ko làm nàng thất vọng *ôm ôm*

Tích Vũ Lầu nói...

Ha ha, chào nàng, Tích Vũ đến đâyyyyy!!!
Không ngờ lâu lâu ko vào mà nhà nàng đã đông vui thế này. Chúc mừng nhà mới nha *tung bông* (Rất xin lỗi nàng vì ta vô đây nói chuyện lạc đề, nhưng mà ai bảo nàng chả có cái post mừng tân gia hay là trò chuyện tán phét nào để ta vô đó òa òa).
Bộ này có vẻ hoành tráng. Ta ủng hộ nàng nha, có điều ta ko thích bất cứ cp dây dưa tưởng tượng nào của Cảnh Khanh cả, cho nên... Ủng hộ tinh thần thôi nha :))

B_B nói...

Haha, đọc comment của nàng mà ta thấy buồn cười quá. Cảm ơn nàng đã vào mừng nhà mới ^^

Yêu Nhền Nhện nói...

Nàng ơi ! Ta thích bộ này lắm ! Ta có quảng cáo link bộ này này trong blog của ta đấy http://dongbangto.blogspot.com/
Nếu nàng không thích thì có thể nói. Ta sẽ xóa liền.
Mà ta làm silence reader lâu rồi. Cảm ơn nàng đã post nhiều bài hay như vậy ***dụi dụi**long lanh**

B_B nói...

Cảm ơn nang đã thích. Nàng dẫn thoải mái nha :3

Unknown nói...

Chào nàng! Ta là new reader! ^_ ^
Nhà nàng thật là rộng lớn và đẹp mắt.Thác Thành ta thích cp này lắm! qđ đọc bộ này trước.

Cho ta cặm lều ở nhà nàng nha!

B_B nói...

Welcome welcome đến tệ quán của bọn ta :3 *lao vào chèo kéo* Mãi mới thấy khách mới a :D

Bạch Phong Lan nói...

8 có mặt! Chính thức nhảy hố này nà! Có gì nguy hiểm nhớ cảnh báo trước nha! :)

Unknown nói...

Xin lỗi nàng vì ta là một con đọc chùa bấy lâu nay, tuy chỉ có một ngày nhưng vì ta đọc hết cả bộ này nên nó cũng khá nhiều. Đây là một truyện mà tác giả viết tình tiết khá hay và hợp ý ta, tính cách nhân vật được thể hiện qua cách xử lí tình huống, nhân vật chính không được buff quá đà. Hai anh có ngọt cũng có cay, tóm lại là đọc làm cho ta lên xuống tâm trạng một hồi, tưởng là hết rồi nhưng vì mới có một nửa số chương nên ngửi thấy còn mùi âm mưu gì nữa. Ta rất thích chi tiết gần cuối, khi anh main định tự sát, chôn thây cùng Bắc Hán. Chi tiết này rất hợp lí, Bắc Hán sắp đến ngày tàn rồi, dù cho một người có tài giỏi đến đâu đi chăng nữa cũng khó mà 'Đông Sơn tái khởi', khác hẳn với mấy truyện yy mà dạo gần đây ta đụng phải, main được buff lên trời luôn, người chết còn làm cho sống dậy được nữa là, đất nước không chăm lo gì mà chỉ lo yêu đương, thế mà đi ra đường, dân chúng cứ khen ào ào, còn có thể loại yêu động vật một cách thái quá, động vật thì thương yêu chăm sóc, còn con người thì lại khinh bỉ, chán ghét, coi mạng sống động vật hơn đồng loại của mình, thế mà lại được cái mác 'thiện lương hơn bất cứ ai'. Ta có chút lạc đề, tại bức xúc mới được giải tỏa. À trong truyện ta thích nhất đoạn Vũ Văn Thác đeo mặt nạ cho Lưu Liên Thành, hai người cùng nói câu 'Hạnh ngộ', con tim thiếu nữ của ta không chịu nổi mất. Không nói lời ngọt ngào, không ôm ấp nhưng lại xúng đôi vừa lứa cực kì. Hihi, cuối cùng là ta cảm ơn nàng rất nhiều vì đã dịch hoàn bộ này. À mà sao thấy nàng bảo có pass chương H mà lại không có thế, ta thích đi giải pass lắm, nhất là pass liên quan đến nội dung truyện.

B_B nói...

Cảm ơn nàng đã com. Truyện này cũng là bộ tớ rất ưng (nên mới đi ôm), cùng là truyện đầu tay, vì nó nên mới lập ra quán nhỏ này ^.^

Ban đầu pass có đó, nhưng khó quá, lâu ngày tớ lại quên nên sau gỡ luôn đỡ rắc rối. Nàng thích giải pass có thể sang Phong nguyệt bát thiên lý giải, đảm bảo giải được sẽ có quà.

Ngoài bộ này, bộ tớ ưng thứ 2, có cả ngược và ngọt là Thệ thủy lưu niên. Trân trọng đề cử nếu bạn là fan 2H hoặc đơn thuần muốn tìm đọc bộ đam quắn quéo :3

Ano Rea nói...

Đính chính là pass PNBTL gỡ rồi nhóe :))
Tớ lại thích bình phàm vi chân hơn TTLN ;))

Đăng nhận xét