Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

List đam mỹ B_B đề cử


 Hình minh họa của Leila cho truyện của Phiền Lạc

*Vài dòng về gu chọn và đọc đam mỹ 
cũng như một số truyện B_B cho là đáng đọc ^o^

Thể loại ưa thích: cường - cường, trung thiên hoặc trường thiên, hai người tin tưởng, hết lòng vì nhau. Đời có thể ngược các anh nhưng các anh không tự ngược nhau, không tự kỷ, có cao trào, có ngược.

Không thích: sinh tử văn, nữ biến nam, phụ tử, thuần túy H văn (kiểu Mê Dương tỉ), np (kiểu Tam thê tứ thiếp). Nói chung, tớ không thích các yếu tố phi thực tế lắm (không tính huyền huyễn, ma quái).

Tác giả yêu thích: 

Dịch Nhân Bắc: thích giọng văn, thích cách miêu tả và cả cốt truyện. Có lẽ đây là tác giả duy nhất tả mỹ thụ là mang vẻ đẹp yêu nghiệt nhưng trong cả truyện, cái sự đẹp đó không đem lại cho bạn thụ cái gì cả (trong Khiêu lương), cũng chẳng hấp dẫn được ai cả, thậm chí còn bị người đời rèm pha về cái sự đẹp của mình nên suốt ngày ở dạng đứa bé mập mạp :)) Dịch Nhân Bắc thì tớ thích nhất Sửu hoàng và Dữ thú đồng hành liệt hệ (cả 2 đều có bản edit rất mượt)

Phiền Lạc: mới đọc Thiên sư chấp vị nhưng yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên. Mò sang các bộ khác liền phê như con tê tê. Vì truyện Phiền Lạc viết rất đều và chắc tay, phần lớn là cường - cường, không phân biệt công thụ. Nhất là, mỗi truyện đều có cao trào, có thắt, có mở, mang hơi hướng trinh thám, có nhiều bất ngờ, tâm lý nhân vật phát triển hợp lý. Đặc biệt, mọi truyện đều là HE. Tiếc là hình như tác giả này gác bút rồi nên chỉ thấy truyện từ 2010 đến 2012. Gần đây không thấy có truyện mới. 

Thụy Giả: chết với hệ liệt Tiểu quan mà đứng đầu là Quân túy trầm hương thôi. Những truyện khác cũng được nhưng chưa thật xuất sắc.

Công tử Hoan hỉ: thích tất cả các truyện (tớ mới đọc mảng cổ trang, mảng hiện đại chưa đọc). Giọng văn của Công tử tĩnh mà không lặng. Rất bình dị. Đọc có cảm giác như dòng suối trong vắt thấm vào lòng người. Thật may chị viết HE. 

Đại Phong Quát Quá

 

Tác giả không hợp (cái này tớ nghĩ do gu đọc cá nhân và có thể tớ vô duyên với họ thôi, tớ không nói họ viết chán đâu nha): chị Tư, Mê Dương.

ĐANG ĐỌC:
 
Thiên sư chấp vị - Phiền Lạc: cái này đọc hài chết người. Ma quái, hài đủ cả. Giọng văn rất hài hước. Phần 3 rồi mà cũng chưa có hết. Tớ đang đọc ở phần 2 (và cũng đang tạm dừng ở phần 2 vì truyện hơi nhiều nhân vật trong khi khả năng nhớ tên có hạn. Phần 1 đọc hay nhất, phần 2 ok, phần 3 hơi lan man. Nếu có thể, nên tách thành các truyện trong hệ liệt thì đọc dễ chịu hơn vì phông nền quá lớn nên người đọc trí nhớ kém hơi bị choáng ngợp).

MỘT SỐ TRUYỆN CỰC LỰC ĐỀ CỬ

Sửu hoàng - Dịch Nhân Bắc: truyện duy nhất mình đọc lại hơn 3 lần. Tình cảm nảy sinh rất hợp lý. Cường x cường, hài chết người. Nhiều chỗ tác giả viết ngược mà đọc như hài.

Dạ Thuật: ngược đủ loại và kết truyện bằng cái OE. Dù sao, sau bao chuyện đã trải qua, tớ vẫn hi vọng hai bạn có thể đến được với nhau.

Tàn tro: miêu tả tâm lý rất chân thực, một tình yêu kéo dài cả cuộc đời của hai nhân vật chính. Giá hai người không quá tự ti vào bản thân, có lẽ cả hai sẽ nhận ra nhau sớm hơn. Có điều, may mà mọi chuyện chưa quá muộn.

Chuyện tình Bắc Kinh: thích nhất yếu tố dựa trên một câu chuyện có thật. Truyện này được làm thành phim Lam Vũ, nổi tiếng của Trung Quốc. Nhưng đọc truyện rồi xem phim thấy phim không truyền tài được 1/100 nội dung và cái hay của truyện, làm mất đi cái sâu sắc, cái ngược của bối cảnh.

Nam Cực Tinh: đọc vừa hồi hộp và mạch truyện rất nhanh. Tác giả vặn xoắn khiến người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có lẽ đây là truyện hiếm có khiến tớ không dự đoán được tình tiết và kết cục. 

MỘT SỐ TRUYỆN YÊU THÍCH

Đào hoa trái: vừa hài, vừa dễ thương

Thủy phủ trầm phù - Trần Ấn Thiên Hương: Truyện này hơn 200 chương. Mình cũng cố đọc vài dòng mấy lần, không thích lắm (vì có dính xuyên không nên mình bị ấn tượng không thích) nên bỏ ngang ngay từ chap 1. Sau không còn gì để đọc nữa, lôi ra đọc giết thời gian mới thấy mình thích truyện này! (xin lỗi chị tác giả) 

SERIES của LAM LÂM: motif khá giống nhau. Truyện nghiêng về miêu tả tâm lý và các nhân vật tự ngược lẫn nhau là chính. Cái thích nhất là kiểu tác giả viết các nhân vật trong các truyện cứ móc nối với nhau.

Thất tinh giải ách hệ liệt (huyền huyễn) của LIVE.

Thần toán tứ bộ liệt hệ - Nhĩ Nhã. Thích nhất Thịnh thế thanh phong với Thần toán. Nhưng sau một thời gian thì không bấn như khi mới đọc nữa.

Tiểu Lâu tiểu thuyết. Thích nhất truyện về Kính Phong Tiết và Lư Đông Ly. Không đọc về Đại Hán. Cái này là do ấn tượng cá nhân (người gàn mà).

Khiêu lương tiểu sửu hỗn thế kỷ - Dịch Nhân Bắc: cá nhân tớ thấy đây chưa phải truyện xuất sắc nhất của Dịch tỷ. Nhưng cũng đáng đọc.16 quyển. Có cảm giác hơi vội và tác giả có rất nhiều đất để phát triển tình cảm và đi về hai bạn nhưng không được tác giả dùng. Có hơi đáng tiếc.

Đông Phương Bất Bại chi noãn dương: Xuyên sách, cường - cường, Ấm áp, có cao trào, không ngược, hai người tin tưởng, bảo hộ lẫn nhau. Cảm giác rất giống trong Sửu Hoàng (dĩ nhiên trình tác giả chưa được như Dịch tỷ). Lâu lắm mới có truyện tâm đắc.

MỘT SỐ TRUYỆN ĐỌC ĐƯỢC

La phù vãng sự hệ liệt - Thụy Giả: Đọc được, kết thúc bất ngờ.

Kinh thuế - Cuồng thượng gia cuồng: Đọc được, phải cái có cái bạn nam thứ đứng giữa như kiểu hóc xương, bạn này yếu đuối quá nữ trong ngôn tình -_-

Chung cư các ảnh đế - Thiên Bình Tọa: Ngạo kiều độc mồm công x Dương quang trung khuyển thích bị ngược thụ. Đọc được, cho đỡ buồn :v


Trấn Hồn

Kim bài trợ lý


Thật ra, tớ đọc cũng nhiều mà không nhớ hết tên được (vì khả năng nhớ tên rất kém). Những bộ trên là những bộ còn đọng lại trong tớ nên giới thiệu thôi. List còn tiếp tục được cập nhật.



10 nhận xét:

Nặc danh nói...

E thay chi e minh hop nhau nhat cai khoan cuong x cuong ah. E thich doc ban thu cung phai manh me nhung ban cong phai ba dao hon va thuan phuc dc thu bang nhung cach sieu ba dao ba hai huoc ( kieu nhu thac x thanh ) jh. Cuc ki thich luon. Iu ss nhiu vi da gioi thieu den moi ng nhieu truyen hay. * om*
Kijuto

Unknown nói...

Mình cũng cực kỳ kết Phiền Lạc nè, một thời mò bản raw các truyện của bả, tiếc là Thiên Sư Chấp Vị phần 3 lại chưa xem.

Về Dịch nhân bắc thấy rất nhiều người đề cử, mà mình thì chưa bao giờ động đến, chắc hôm nào thử. :))
Ở đây có ai xem truyện của Priest chưa, mình cũng rất ấn tượng bạn này, mặc dù không nổi tiếng, nhưng mà cách hành văn và tình tiết truyện rất lôi cuốn...


B_B nói...

Bạn có những truyện gì của Phiền lạc vậy? Cho mình xin với. Minh cũng đang vấn truyện của bạn này :3 cảm ơn bạn trước :3

Unknown nói...

Theo cái list trên nhà honglaucac thì tớ có gần hết,

Một số không có lưu vì hem thích như:
5/ Yêu Tri Phi Hồ (焉知非狐)
6/ Phiến Trung Tình Duyên (骗中情缘)
7/ PN : Đoàn Viên Ký (团圆记)

Đạo Thị Vô Tình Khước Hữu Tình (道是无情却有情)
Thanh Ti (青丝)

Nếu bạn cần thì cho mail, mình gởi qua.

B_B nói...

Mail mình là thanhdauquan@gmail.com

Cậu gửi cho mình với. Cảm ơn bạn nhiều.

meo nói...

Chủ nhà có link edit Thiên sư chấp vị II, III của nhà nào không vậy? Cho mình xin link với, mình cảm ơn :)

Unknown nói...

Thiên sư chấp vị ta có link edit hoàn nè

B_B nói...

Cho mình xin với. Cảm ơn bạn.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

B cho m xin với

Đăng nhận xét