Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

[TB] Join Ano's & B_B's projects!!


Chào cả nhà,

Hôm nay bọn tớ có việc muốn thông báo/nhờ mọi người giúp đỡ.

Bọn tớ đang muốn chuyển ngữ một số bộ truyện sang tiếng Việt. Có điều, lực bất tòng tâm nên đành lên đây tìm kiếm sự giúp đỡ của các translators và editors. Hi vọng sẽ có người góp sức cùng bọn tớ để mang những bộ truyện này đến với độc giả Việt. Còn nếu không ai chịu giúp thì đành chịu vậy ~(A_A)~

Yêu cầu chung:
Đối với translator: Bạn cần biết một trong những ngoại ngữ sau tiếng Anh/Trung/Nhật và có khả năng chuyển ngữ sang tiếng Việt (nếu ko nuột cũng ko sao vì sẽ có người beta lại cho các bạn).
Đối với editor: Bạn cần biết dùng Photoshop (thường là CS3) để ghép thoại vào khung và sửa sfx (thật ra nếu bạn muốn thì mày mò học cũng ko khó lắm. Cá nhân B_B tớ sau 2 ngày mày mò cũng đã bắt đầu biết dùng tương đối và có thể edit kiểu cùi bắp trên photoshop rồi. Nếu bạn chưa biết mà quan tâm, tớ có thể gửi tài liệu cho :D)

*Dự án của Ano Rea
Hiện tại, Ano đang định dịch một số series của DC Comic, không phải SA hay Yaoi như nhà bọn tớ thường làm đâu, chỉ là comic thuộc thể loại Superhero thôi. Nhưng tớ một nửa là hủ nên các-bạn-cũng-biết-rồi-đấy, tớ chỉ chọn comic có hint của 2 giai Superman và Batman thôi :3.
1. Superman/Batman pre-the new 52 (2003-2011): bao gồm 84 chap, 5 annual. Nhưng tớ chỉ chọn dịch khoảng 1/2 số chap thôi, vì nhiều chap không liên quan đến Sup/Bat hoặc nội dung không hay.
2. Superman/Batman the new 52: hiện nay tớ chỉ tiếp cận được 20 chap và 2 annual của bộ này, chưa biết có chap mới hay không. Bộ này đang được nhóm khác dịch nhưng tốc độ rất chậm.

*Dự án của B_B
Quyền lợi:
- Chả có quyền lợi gì mấy đâu. Cái chính làm vì tình yêu cho yaoi và các bác tác giả thôi :v Tớ toàn làm không công này :v Có điều tớ nghĩ, nếu ai cũng lười không làm thì chúng ta làm gì có truyện mà đọc. Đây coi như hình thức "pay it forward" đi;
- Được đọc những tựa không có trên mạng;
- Sau khi hoàn thành một dự án, các bạn sẽ được nhận một món quà bí mật từ B_B tớ. 

Nghĩa vụ:
- Theo đến cuối dự án (dù làm trên tinh thần tự nguyện nhưng tính tớ đã làm gì thì sẽ làm đến cuối cùng nên hi vọng các bạn xác định và cố gắng theo đến cùng);
- Mỗi tuần có ít nhất một chap (đối với manga) và 10 trang truyện dịch (đối với novel).

Danh sách những dự án muốn chuyển ngữ:

+ Yaoi novel:
1. Immoral Darkness - Miyu Matsuda, Yukariko Jisshoji
Độ dài: 1 vol, khoảng 200 trang (sách khổ nhỏ)
Ngôn ngữ: Anh
Tóm tắt:
One day after school, high school student Meguru Shina is ravished in the train station bathroom by Sasakawa, his math teacher. Usually Sasakawa deceives the world with his slightly dirty white coat and teacher's mask, but in reality he is a man who will stop at nothing to get what he wants. Starved for love but unable to reveal his weakness due to his own pride, Shina is drawn in by Sasakawa's sweet words and pleasing techniques. Shina is trapped by sexual desire. Sasakawa burns with jealousy. The two fall deep into the darkness of a corrupting love...

* Bạn nào muốn hợp tác có thể chọn trong số những dự án ở trên. Cái nào khả thi, chúng ta sẽ cùng nhau triển khai;
** Tớ chỉ gửi file cho các bạn tham gia dự án cùng tớ nên mong các bạn thông cảm đừng hỏi xin file.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những dòng này.

 
Chào thân ái!

Ano Rea & B_B

32 nhận xét:

B_B nói...

Hic, sao ko ai chịu nhảy hố thế này :'(

bla_bla_hehe nói...

hjxhjx mình rất mún giúp bạn để cho ra lò những pj hay nhưng mà lực bất tòng tâm, nên chỉ đành làm reader ủng hộ bạn về mặt tinh thần = cách chăm cmt thuj *Hwaiting*

B_B nói...

:v :'( :'( :'(

Unknown nói...

Bạn ơi, mình đăng ký làm editor được hok, mình có kinh nghiệm edit mấy bộ rồi, có gì liên hẹ với mình qua mail minh55515@gmail.com nha.

B_B nói...

Ôi, mừng quá. Check mail nha bạn :3 Mình mail cho bạn rồi đó *lao vào ôm hôn*

Unknown nói...

E có câu hỏi là nếu muốn giúp mà hk biết ngoại ngữ, chẳng bk pts thì sao? Thiệt tình là rất muốn giúp gì đó

B_B nói...

Vậy em làm editor mảng truyện 2H là hợp đó ;) Chỉ cần học dùng qua QT thôi :3 Có gì ới ss hoặc Ano trên face nha, để chúng ta bàn thêm ;) Cảm ơn em trước XD

jaja_jong nói...

Mình đọc truyện các bạn edit lâu rồi nhưng chưa comment bao giờ (mình chỉ like thôi thì không biết nói gì :( , bây giờ thấy các bạn tuyển editor mới bon chen vào làm quen đây.

Mình mê bộ Khuynh thế lắm, cũng đã đọc hết bộ này bằng QT rồi, mình muốn đăng ký edit bộ này được không các bạn?

Email của mình đây: tranngocmai4nb09@gmail.com
Facebook: http://facebook.com/jaja.jong

Mình sinh năm 91 nhé (thể nào cũng già nhất :))

B_B nói...

Mừng quá! Lau lau nước mắt! Mình đã nhắn bạn trên face rồi. Khi nào được, Ano sẽ liên hệ với bạn ngay nha ;) còn nhiều bạn già hơn bạn lắm, bạn đừng nghĩ vậy :))

Nặc danh nói...

Cho e hou QT la j a? E cung muon giup y nhung ma cha bao h lam cai nay nen ko biet sao nua... may ss cu keu e la kijuto a.. nick face cua e la kijuto phạm
e la 98er a... dung lo e con nho a. H thi cung biet doc so qua rui. Ba bo 2H do e deu dang theo doi tung ngay mong cac ss dung drop nha. Vi tai khoan gg cua e hay bi hong nen e hay dung nac danh de comt cho blog a. Hihi

B_B nói...

QT là chương trình dịch tự động, các nhà edit dùng để convert (chuyển ngữ) từ bản tiếng Trung ra tiếng Việt. Editor sẽ dựa trên bản đó để chuốt lại câu chữ đọc cho xuôi đó.

Trên fb có ít nhất 4 người nick như em nên nếu được, em cho ss xin địa chỉ đầy đủ trên face của em (cái tên miền, sau chữ facebook.com) ấy, như vậy mới add chuẩn được ;)

Cảm ơn em đã sẵn lòng ủng hộ và góp sức :)

Nặc danh nói...

https://www.facebook.com/kijuto.pham đây nè ss ^^.. mà e cũng chưa chắc nữa cơ mà ss có thể cho e xin một chương link raw để e làm thử rùi đưa cho ss xem xem dc ko? nếu dc thì e sẽ cố giúp ss.. vì trình độ ngữ văn của e cũng trung bình thui ^^ nhưng e ko thường onl dc nên khi nào rảnh thìe pm ss.. ss gửi cho e nha.. ^^ mong ss thông cảm nhé.. nếu giúp dc bao nhiu thì e sẽ cố gắng giúp hết mình ^^

B_B nói...

A, ss add em trên face rồi đó. Cảm ơn em nhiều lắm.

Nặc danh nói...

Nhà các nàng còn cần Editor không nhỉ?

Mặc dù ta là Editor dỏm nhất trong số những người biết edit >.<, nhưng ta thik cp Cảnh Khanh , cũng iu thik nhà các nàng lắm!!! Thường thì ta đọc xong chỉ like ủng hộ thầm lặng thui ....(Sorry mấy nàng!!), nay thấy mấy nàng cần edit thì ta cũng muốn phụ một phần.

Nếu cần nàng cứ mail cho ta: tuyetynhan@gmail.com

PS: Ta edit từ QT sang, một chữ Trung bẻ đôi cũng không biết .

Ano Rea nói...

Bọn tớ còn treo là còn cần đấy nàng ạ :)) Cám ơn nàng đã luôn ủng hộ :3 Nàng check mail nhé ;)

Unknown nói...

Thành thật thú nhận là cái dnv Thuỷ. Long ngâm nhà nàng đã kéo ta xuống cái hố này, giờ đang loi ngoi trong hố, hem lên được. Cũng hem muốn lên. Giờ ta đang bấn hai bợn này đến độ đọc văn hem còn đủ thoả mãn, mà đang lên lịch viết luôn 1 cái cho riêng mình yy. Nếu vẫn còn cần ngươi edit văn thì pm ta nhé. Anyway, cám ơn vì đã lôi ta xuống hố. =))

B_B nói...

Cảm ơn bạn đã nhiệt tình giúp đỡ. Nhưng tớ liên hệ với bạn thế nào được nhỉ? Bạn hay dùng facebook hay gì? Cho mình xin cái contact để tiện đường liên hệ với. Cảm ơn bạn rất nhiều :)

Unknown nói...

Ờ, email của mềnh đây: fujiko2902@gmail.com, facebook cũng là nó. Có gì liên hệ há ;)

Unknown nói...

bạn ơi bạn còn cần translator ko, mình có thể giúp bạn trans manga, mình cũng muốn làm để luyện tập nữa mail mình là buithuy.max@gmail.com

Team Thanh Dau Quan nói...

Bạn Thuy Bui ơi, bạn có mail. Bạn check đi nha. Cảm ơn bạn đã chung tay cùng nhóm :3

Unknown nói...

BB oi I'll take on sleeping with money cho neu chua ai nhan. Nhung nang dua thu 1 chap de ta try xem xem neu nang thay pass thi ta lam. Trinh do anh viet minh co hang nhung da lam reader cua nha cac nang vao nhung ngay dau tien duoc doc nhung fics do cac nang lam nen ta muon lam gi do cho cac nang.

Unknown nói...

Oops I meant immoral darkness.

B_B nói...

My Lai ơi, b_b đang chuyển nhà nên mấy cuốn đó giờ đang ở trong thùng, phải sau tháng 1/2015 mới lấy được. Bạn đợi được ko?

Unknown nói...

Ah duoc duoc, khi nao BB muon minh giup thi cu hu mot tieng vao mail minh la duoc =]

Unknown nói...

Ta thích mấy bộ SA/Yaoi của nhà nàng lắm. Nếu nàng vẫn cần editor bên mảng này thì cứ liên hệ với ta nhé. Ta edit manga cũng được hơn 1 năm rồi, tay nghề cũng khá, nàng yên tâm =)). Mail ta đây: fuji.murasaki05@gmail.com

Anonymous nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nana nói...

Cho hỏi còn tuyễn nhân sự ko v. Group?

Unknown nói...

mấy ss có còn tuyển người ko, chỉ trách em vô đây quá trễ, hức hức... beta, trans em lúc trước có làm qua, edit mấy ss hảo hảo chỉ bảo chắc chắn em học nhanh thôi, mấy ss cho em bay vô động của mấy ss thêm sức cho mấy ss đi :3

Ano Rea nói...

Ano tớ chỉ đang làm bộ comic Batman/Superman của DC comics thôi, tớ ko phụ trách phần manga nha. Nếu bạn muốn tham gia thì để lại email để tớ tiện liên lạc nhé :D

Ano Rea nói...

Cám ơn em đã có lòng ủng hộ :x Hiện tại, ss chỉ làm comic Batman/Superman của DC chứ ko tham gia bên manga nha, mà ss cũng mới vào nghề thôi nên có khi còn phải học hỏi lại em ấy chứ :D Nếu em vẫn muốn nhảy hố cùng ss thì để lại email nha :D

Unknown nói...

*đập bàn* trời ơi, ngu gì mà ko nhảy vs ss chứ =]]] email của em nè : tajiyauminam@gmail.com

Unknown nói...

các bạn còn dịch bộ Haru nữa k? hay có dự án yaoi nào k? m có kinh nghiệm dùg photoshop, vốn t.a cũg tạm ổn. mình rất thích phog cách chọn truyện của chủ nhà, nếu còn dự án nào cần hoàn thàn thì mail cho mình tham ra cùg vs đc k :)
mail của mìh: maimaia2510@gmail.com

Đăng nhận xét