Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

[Đam mỹ/đoản văn] Tôi và chúng ta



[Đam mỹ/Hồ Hoắc]Tôi và chúng ta
Tác giả: Tiêu dao thán đêm mất ngủ
 Pairing: Hồ Ca x Hoắc Kiến Hoa
Editor: B_B 



B_B lảm nhảm:

Thật ra, tác giả này có một loạt các đoản tập hợp thành một series như tuyển tập đoản văn, lấy tên chung là "Tôi và chúng ta". Mỗi đoản khi thì có tên riêng, khi thì không (đa phần là có) nên tớ cũng không biết nên lấy tên là gì. Tớ chỉ trích ra một số đoản tớ thấy dễ thương. Sau này, khi có thời gian và hứng thú, tớ có thể sẽ dần edit các đoản khác trong tuyển tập này.
~~~~~~

1. Hoa ca ăn hàng 

 
Hoa ca nói anh không thích ăn hàng. Có điều, khi mọi người thấy anh, đều là lúc anh đang ăn hàng.

Vì thế, nửa đêm Hoa ca đói bụng, ngẫm nghĩ lần trước đi ăn lẩu bị phóng viên bắt gặp, lần này, có đánh chết, anh cũng không dám để lão Hồ đi ăn khuya cùng mình. Vì thế, anh liền tự mình rủ một đám bạn đi ăn lẩu.

Sau khi cơm no rượu say, Hoa ca định đi về cuối cùng cũng nhớ tới ai đó bị anh bỏ lại ở nơi nào đó. Rút di động ra, gửi một tin nhắn, "Tôi ăn xong rồi, đang trên đường trở về. Muốn ăn gì không?"

"Mua chút đồ uống và đồ ăn vặt đi. Sáng mai có NBA, em sợ anh đói."

Hoa ca vừa đọc xong tin nhắn, chuẩn bị cất di động, lại thấy một tin nhắn nữa được gửi đến, "Em nhớ anh."

Vì thế, Hoa ca tiện đường rẽ vào cửa hàng tiện lợi 24 giờ, mua mấy chai bia cùng ít đồ ăn vặt. Trong đầu, chợt nảy ra ý nghĩ, có bạn trai thật tốt. Ở đâu còn có mỹ nữ hơn nửa đêm còn dám cùng bạn trai ăn vặt cùng uống bia chứ?

2. Giấc mộng

Thật lâu trước đây, Hồ Ca cũng rất thích nhân vật võ hiệp Lệnh Hồ Xung. Vì thế, cậu có một giấc mơ, có ngày có thể cùng người mình yêu quy ẩn.

Từ sau khi yêu Hoắc Kiến Hoa, giấc mộng này của cậu ngày càng trở nên rõ ràng. Cậu cũng bắt đầu cố gắng bước gần hơn về phía giấc mơ của mình. Dĩ nhiên, vấn đề quan trọng cậu phải làm trước đó là, theo đuổi được Hoắc Kiến Hoa.

Phát hiện Hoắc Kiến Hoa rất thích ăn, cậu quyết định mở nhà hàng.

Phát hiện Hoắc Kiến Hoa muốn viết kịch bản, cậu liền bắt đầu học làm nhà sản xuất.

Cậu nghĩ rất đơn giản là phải kiếm thật nhiều tiền, sau đó, sẽ có ngày cậu mang Hoắc Kiến Hoa đi ẩn cư. Nếu Hoắc Kiến Hoa không muốn thì làm sao? Trói đi cũng được. Cậu chưa bao giờ nghĩ tới việc không có anh, dù chỉ một ngày.

Sau khi bị Hồ Ca lải nhải bên tai ngày này sang ngày khác, Hoắc Kiến Hoa cũng có giấc mộng được quy ẩn cùng người mình yêu.

3. Vận mệnh

Bạn có tin vào vận mệnh không?

Vì muốn theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ, Hoắc Kiến Hoa đã bước vào giới giải trí, cuối cùng lại trở thành diễn viên.

Sau đó, anh rời nơi chôn rau cắt rốn đến Đại Lục, dốc lòng theo đuổi nghiệp diễn. Anh bỏ lỡ bộ phim truyền hình 《Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1》, tạo cơ hội cho một diễn viên vô danh tên Hồ Ca trở nên nổi tiếng.

Sau đó, Hồ Ca trở thành đại sư huynh của Đường Nhân, gặp Hoắc Kiến Hoa trong 《Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3》.

Nếu Hoắc Kiến Hoa không tới Đại Lục, hoặc giả Hoắc Kiến Hoa đóng Tiên kiếm 1, nếu mọi việc diễn ra như vậy sẽ không có Hồ Ca cùng Hoắc Kiến Hoa của hôm nay.

Hoắc Kiến Hoa luôn tự hỏi, là anh hay Hồ Ca thay đổi đối phương nhiều hơn? Một Hồ Ca trước kia luôn ồn ào, nghịch ngợm dần trở nên sâu sắc ổn trọng. Mà Hoắc Kiến Hoa vốn đơn thuần, trầm lặng trước kia lại dần trở nên mồm miệng. Anh vốn nghĩ Hồ Ca sau khi trải qua sinh tử sẽ trầm tĩnh, nhìn thấu nhân tình. Ra là, điều chân chính có thể làm con người ta thay đổi, trở nên trầm tĩnh lại chỉ có tình yêu.

Vì thế, vận mệnh đã xếp đặt cho hai người được gặp nhau. Vì thế, vận mệnh dẫn hai người đến kết quả như hiện nay, khiến chúng ta khinh hỉ nhìn hai người vốn bất đồng lại đi bên nhau.

4. Bí mật

 
Hoắc Kiến Hoa có một bí mật, đó chính là về con mèo anh nuôi. Mọi người vẫn kỳ quái không hiểu vì sao anh lại đặt tên con mèo của mình là Cẩu Cẩu. Kỳ thật, lý do thật đơn giản. Bởi ai đó cầm tinh con "Cẩu". Có điều, chuyện này, ai đó vẫn không biết. Anh cũng không định nói cho người đó biết. Bởi anh sợ người đó sẽ biết, anh đã sớm động tâm với mình.

Hồ Ca có một bí mật, đó là về những con mèo của cậu. Vì sao cậu lại nuôi mèo? Vì cậu thấy nam nhân cậu yêu say đắm thật giống mèo. Giống mèo ở vẻ ngoài cao quý lạnh lùng, kỳ thật, nội tâm lại vô cùng khao khát được yêu thương. Cậu nuôi mèo bởi cậu quá yêu anh.

Cẩu Cẩu cũng có một bí mật. Đó là việc nó không thích nam nhân tên Hồ Ca kia. Vì mỗi lần người này đến, người này đều chiếm lấy chủ nhân cùng vị trí nằm bên cạnh chủ nhân của nó. Nó cũng không thích đám mèo người tên Hồ Ca kia nuôi. Bởi chúng lại càng hay làm nũng nó. 





7 nhận xét:

Nặc danh nói...

De thuong that day. Nhat la cai li do con meo ko thich ho ca a. *om*

Ano Rea nói...

Ô hay, đoạn này chỗ nào mà ta lại ko biết kìa :v nhưng dễ thương chết mất >.< tình cảm của 2 người, chỉ nhiêu đó thôi là đủ >.<

Nặc danh nói...

ohay, de thuong wa, ngot ngao wa...like Cau Cau

Unknown nói...

Đúng là dễ thương quá mà, cả 4 cái cái nào cũng dễ thương hết

Nano nói...

Cute quá ợ >_<

Nặc danh nói...

Đáng iu quá chừng, ngọt ngào quá đỗi, hạnh phúc vốn dĩ chỉ cần như thế này thôi :3

Unknown nói...

Cả 4 đoạn điều hay, ngọt ngào quá ợ, thích nhất đoạn 1 ^00^^

Đăng nhận xét