Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

[SHINee][Taemin] 181122 Phỏng vấn trên trang web AnAn



-        Cậu đã đến nơi nào đó lần đầu chưa?

6v6 “Dạ, rồi ạ. Em muốn cảm nhận sự khác biệt và không khí ở mỗi thành phố. Và cuối mỗi buổi biểu diễn, chúng em đi xung quanh khách sạn và thành phố. Em đã đi tàu điện ở Hiroshima! Và cũng đến lễ hội Matsuri nữa. Em đã có được rất nhiều trải nghiệm mới mẻ. Lần tới, em muốn được đi lướt ván trên tuyết. Sắp tới mùa đông rồi ạ. Em luôn muốn được leo núi Phú Sĩ nhưng em thấy tiếc là năm nay em không đi được. Sang năm, chắc chắn em đi ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Phú Sĩ ạ.”

-        Leo núi lên tận 3000m đấy, thế có được không?

6v6 (đặt tay lên tim) “Em thì ổn ạ. Em tin tưởng vào thể lực của bản thân. Nhưng, còn những thành viên trong staff thì sao nhỉ… (liếc nhìn xung quanh)? (cười lớn)

-        Trong bài Under My Skin có đoạn về “cái tôi thật sự”. Vậy cậu nghĩ điều gì có thể so sánh với “Taemin thật sự”?

6v6 “Ví dụ như, nếu nói về động vật… Em nghĩ là con cá heo. Vì cá heo có hình ảnh tự do, thân thiện và vui vẻ, phải không ạ? Em cũng muốn được giống như con cá heo, để có thể mang đến hạnh phúc cho mọi người. Em hi vọng như vậy ạ.”

-        Màu nào hợp với cậu?

6v6 “Vì là SHINee nên mọi người đã có hình ảnh về màu xanh ngọc trai. Tôi nghĩ các thành viên có cá tính và vẻ quyến rũ riêng. Ngoài màu xanh ngọc trai của SHINee, em nghĩ cá nhân em là màu tím”

-        Ồ ! Một màu gợi cảm! Tôi nghĩ rất hợp đấy!

6v6 (cười) “Em nghĩ màu tím không phải một màu phổ biiiến và nó mang đến hình ảnh có chút khác biệt so với người khác”

-        Cậu cũng thích biên đạo phải không?

6v6 “Dĩ nhiên rồi ạ. Thật ra, em từng tham gia biên đạo cho bài “Tell me what to do” của SHINee. Nhưng khi đó, em đã nghĩ, “Biên đạo khó thật đấy!”. Việc nghĩ ra vũ đạo theo bản thân thì không sao nhưng thật khó khi nghĩ ra biên đạo có thể tôn lên vẻ quyến rũ của mỗi thành viên”.
-        
      Cho nên, các thành viên đã nói gì?

6v6 “Vũ đạo của Taemin khó quá!! Chỉ Taemin mới nhảy được thôi!” (cười lớn)
-        
      Nếu thế thì tốt hơn hết là nên bắt đầu bằng việc biên đạo cho bài hát solo của bản thân..

6v6 “Ha ha, vâng, em đồng ý”.
-        
      Điều đáng sợ nhất trên thế giới?

6v6 (trả lời ngay lập tức) “Côn trùng! Em sợ nhất là côn trùng. Em ghét chúng! Em ghét nhất là nhện. Cái cách chúng chuyển động ý… (vẻ mặt đầy chán ghét). Đôi khi, ta nhìn thấy mạng nhện, sau đó đột nhiên là một con nhện to đùng bò ra (lắc đầu). Và gián, và bọ cũng không tốt chút nào. Em thì không giết muỗi được, vì như thế không phải có chút đáng thương sao? Cho nên, em chỉ giũ chúng đi thôi. Thế thôi.”

-        Người ban ngày hay ban đêm?

6v6 (trả lời ngay tức thì) “Em là người ban đêm. Em thích xem các đoạn phim trên mạng. Bất cứ khi nào em thấy đoạn phim đề cử có liên quan, em sẽ đột nhiên tự hỏi bản thân “Mình đang xem gì vậy?”. Và chuyện này không bao giờ kết thúc. Gần đây, em thường xem các đoạn phim về vũ trụ và UFO và các đoạn giới thiệu phim”
-        
      Nếu cậu có thể là người khác trong một ngày, cậu muốn trở thành ai?

6v6 “Em nên là ai nhỉ? Câu này khó quá. Em nghĩ là bố em. Em muốn biết bố nghĩ như thế nào, cảm giác gánh nặng trách nhiệm để nuôi một gia đình là như thế nào.

(Staff thì thầm “Sao không thành bố cậu và đi xem buổi biểu diễn của Taemin nhỉ?)

6v6 “Ồ! (đập tay với staff). Đúng là suy nghĩ thiên tài! A! Thế thành quản lý thì sao? Và quản lý của em sẽ trở thành em. Khi đó, em sẽ liên tục nói với anh ấy thế nào, “Học thêm tiếng Nhật đi!”, như cách anh ấy luôn nói với em (cười)”

-        Việc quay chụp MV Under My Skin thế nào?

6v6 “Em đã cố thể hiện sự cô đơn khi ở một mình với thiên nhiên và bằng chuyển động đi bộ khi đang hát trên bãi biển. Nhưng khi đó, gió thổi rất to nên tóc tôi rối tung lên mặc dù tóc đã được sửa rất nhiều lần. Chuyện đó khá phiền phức. Nhưng em nghĩ em vẫn có thể biểu diễn và trông khá tự nhiên khi đó.

-        Tóc cậu bay trong gió nhìn rất thú vị.

6v6 “Dù sao thì tóc cũng có chút rối ạ” (cười)

-        Điểm đặc biệt khi ghi âm album mới của cậu là gì?

6v6 “Bởi vì đây là album dòng nhạc pop, em đã cố gắng hát với kiểu rất trực tiếp. Em cố ý hát sao cho có thể tới được với tất cả mọi người dù ở xa hay gần. Cho nên, em sẽ rất vui nếu có thể truyền đi cảm xúc của mình. Thật ra thì, bây giờ em đang tập trung vào các bài hát hơn là khiêu vũ. Hiện giờ, em đang học và cố gắng phát triển khả năng ca hát của bản thân. Điều em tiến bộ nhất vẫn là phát âm tiếng Nhật ạ. Việc phát âm luôn rất khó…”
-        
      Ồ, thật sao? Khi nghe cậu hát, tôi có cảm giác như tiếng Nhật là tiếng mẹ đẻ của cậu vậy đó!

6v6 “Thật sao ạ? Fan của em thì luôn hài lòng dù phát âm của em có sai chút xíu đi chăng nữa. Nhưng đối với những người không biết nhiều về Taemin, phát âm của em có thể nghe không đúng lắm. Cho nên, em nghĩ em cần phải học phát âm nghiêm khắc hơn nữa ạ”
-        
      Taemin, cậu rất nghiêm khắc với bản thân rồi đó…

6v6 “Em nghĩ đó là tính cách của em ạ” (cười)

Bên cạnh các hoạt động âm nhạc, tôi muốn hỏi một số câu hỏi cá nhân ngắn!
-        Gần đây, cậu có cười nhiều không?

6v6 “Có rất nhiều thứ… (vừa nói vừa cười). Gần đây, em có đi uống với staff và chúng em đã đi tới tăng 3. Nhưng vì tất cả staff đều là “các chú” nên lần lượt từng người một đã ngủ gục (cười). Chuyện đó rất vui. Dĩ nhiên là em đã thức tới cuối!
-        
      Kể cho chúng tôi về một trong những giấc mơ cậu thấy gần đây!

6v6 “Gần đây, trong tour diễn, em có mơ về các buổi biểu diễn. Em đã thấy rất áp lực… Gần đây nhất, em có mơ về việc biểu diễn piano thất bại trong show diễn. “Xin lỗi, tôi sẽ cố chơi lại”, em đã nói với fan như vậy, nhưng em cứ mắc lỗi mãi. Khi đó, em đã tự hỏi bản thân, em nên làm gì bây giờ, và em tỉnh dậy. Vì ngày hôm sau, em có buổi biểu diễn nên em đã rất lo lắng. Em đã thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành tốt các màn biểu diễn”.

@Dịch từ Nhật sang Anh: Spoet04

@Dịch từ Anh sang Việt: B_B 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét