Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

[TTLN] Chương 01 - Sơ ngộ


(Hình không liên quan nhưng đại để bạn Nhiên bị máu cá tát lên người và gặp bạn Phi có lẽ là vẻ mặt này đi)



"Tớ... Tớ thích bạn!"

Một cơn gió thu se lạnh thổi qua, cuốn theo những chiếc lá vàng khô rụng trên mặt đất. Hoa đan quế gần đó đã nở rộ, mùi hương thoang thoảng lan trong không khí. Mặt trời dần ngả về Tây. Ánh dương vàng ruộm chênh chếch chiếu vào hành lang, nơi hai người đang đứng làm bóng hai người hắt ra thật dài. Khuôn mặt nam hài ửng đỏ đến bất thường, mắt lộ vẻ chờ mong. Rõ ràng, người này đang hết sức khẩn trương, chờ đợi câu trả lời của người con gái đang đứng trước mặt. 

Nam hài cũng không phải chờ lâu lắm vì cô gái dù vẻ mặt ngượng ngùng nhưng ánh mắt lại kiên định ngoài ý muốn.

"Thực xin lỗi."

"A?"

"Thực xin lỗi, tớ đã thích người khác rồi."

"..."

Vạn vật như đình lại trong khoảnh khắc người con gái từ chối. Nhưng, chưa đầy một giây sau, nam hài thấy trong đầu mình nổ "Oanh" một tiếng, sau đó, tự đưa tay lên đầu, đem mái tóc vốn được chải rất cẩn thận vò loạn một trận, gầm lên giận dữ, trong giọng còn nghe thấy tiếng rít.

"Vì cái gì a! ! ! ! ! ! ! Đây là vì cái gì a! ! ! ! ! ! !"

Cô gái giống như bị nam hài làm cho hoảng sợ, cúi đầu, kéo kéo vạt áo của chính mình, lùi lại một bước, định bỏ đi thì cánh tay mảnh khảnh lại bị người trước mặt túm lấy.

"Người em thích, có phải Lục Vân Phi không?" Dù nam hài đưa ra một câu hỏi nhưng khẩu khí kia đã mang vẻ khẳng định đến tám, chín phần mười.

"..." Hai má cô gái tức thì đỏ ửng lên. Từ Nhiên thấy phản ứng của cô gái như vậy liền nhíu nhíu mày. Lại một trận đau lòng. Xem ra, cậu không cần nghe đáp án của cô cũng đoán được. Nam hài có chút suy sụp mà buông tay, cô đơn xoay người đi.

Khỉ thật. Đây là lần thứ tư trong tháng này cậu bị từ chối khi tỏ tình. Hơn nữa, lý do còn giống nhau như đúc.

Lục Vân Phi, ngươi con mẹ nó rốt cuộc ai a!

Trường trung học Kiến Nguyên là một trong mười trường danh tiếng hàng đầu của thành phố S và đã có hơn một trăm năm lịch sử. Thời Dân quốc, trường từng đứng đầu trong tứ đại danh trung* [bốn trường trung học nổi tiếng nhất] ở Giang Nam. Bao năm qua, hơn 90% học sinh tốt nghiệp trường này đều trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng. Cho nên, có thể thi đậu vào Kiến Nguyên đều là tinh anh trong tinh anh, thiên tài trong thiên tài. Rất nhiều phụ huynh dù có phải chen lấn bẹp người, tán gia bại sản cũng muốn đưa con vào học tại nơi đây.

Tuy nhiên, mọi việc đều có ngoại lệ. Từ Nhiên chính là một ví dụ.

Từ nhỏ, Từ Nhiên đã không thích đọc sách. Cậu thấy nếu một phần mười kiến thức trong sách vở sau này có thể dùng được vào thực tế, cậu liền cả đời sẽ đi đầu xuống đất. Bởi vậy, cậu căm thù cách học gạo đến tận xương tủy. Cho nên, thời tiểu học và sơ trung, Từ Nhiên đặt phần lớn tinh lực* [tinh thần và nghị lực] vào việc chơi bóng rổ. Cậu vốn không nghĩ sẽ vào học trung học Kiến Nguyên. Tiếc là, từ già đến trẻ trong nhà cậu một phen dùng hết nước mắt nước mũi tận tình khuyên nhủ. Nói gì mà, đời ba mẹ đã thiệt thòi không được ăn học cẩn thận nên có thế nào cũng phải bồi dưỡng con thành một trí thức a. Chủ nhiệm lớp con đã nói Kiến Nguyên đang tuyển học sinh có năng khiếu thể thao, con tốt xấu cũng cố gắng một chút a.

Cho nên, Từ Nhiên liền bất chấp khó khăn mà cố gắng hơn một chút. Sau đó, cư nhiên liền thành công.

Có điều, gần đây cậu càng ngày càng cảm thấy suy sụp. Sự suy sụp này lại khiến cậu ngày càng hoài nghi bản thân.

Cậu tự nhận mặc dù bản thân cậu vốn không phải người có vẻ phong lưu phóng khoáng, tuấn lãng phiêu dật trời sinh. Nhưng từ nhỏ đến giờ, cậu luôn tin tưởng vào mị lực bản thân. Cho nên, dù mới vừa vào trung học, chuyện tình cảm của cậu không phải chỉ là số 0. Nhưng, trong nửa tháng từ ngày khai giảng đến nay, việc bản thân liên tiếp bị đối phương từ chối không khỏi khiến cậu có chút tuyệt vọng. Đồng thời, trong tâm cũng nảy sinh một cỗ địch ý với người kia. Đơn giản mà nói, đó chính là sự phẫn nộ cùng bất cam* [không cam lòng] của giống đực khi bị xâm chiếm lãnh địa của mọi loài.

Nhưng, bản thân người chọc giận cậu kia lại ngang nhiên không biết. 

~~~~

"Này, cậu biết Lục Vân Phi là ai không?"

Trung học Kiến Nguyên là trường nội trú. Từ Nhiên tắm rửa xong, tay cầm khăn mặt, lắc lư đi về phía phòng ngủ chung với Nguy Tiếu. Tuy cậu không phải người nhiều chuyện nhưng đối với "tình địch" bất ngờ này, cậu cũng muốn thu thập một ít tin tức tình báo. Không phải có câu, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng đó sao. Nguy Tiếu đẩy đẩy gọng kính trên mũi, có chút bất mãn với hành động của Từ Nhiên nhưng cũng chỉ cau mày, liếc mắt trừng một cái mà thôi.

Đối với nam hài mười mấy tuổi vốn phần lớn chỉ quen ngồi há miệng chờ người bưng cơm đến như các cậu mà nói, lần đầu tiên sống tự lập xa ba mẹ như hiện nay quả thật có nhiều thứ còn bỡ ngỡ. Nhưng Từ Nhiên không như vậy. Khả năng tự lập của cậu rất cao nên liền như cá gặp nước. Chỉ trong hai tuần ngắn ngủi, cậu đã trở nên hết sức thân thiết với bác gái ở căn-tin cùng người quản lý ký túc xá. Nên, việc được ưu ái cho thêm thức ăn hay được quản lý ngó lơ khi trộm điện trong giờ phải tắt đèn ban đêm... đối với cậu mà nói chỉ là đồ ăn trên đĩa. Cho nên, Nguy Tiếu rất có cảm tình với người bạn cùng phòng nhìn qua có vẻ giống gã lưu manh nhưng thật ra lại rất đáng tin này. Chẳng qua, chỉ là có đôi khi Từ Nhiên có hơi khùng khùng một chút mà thôi.

"Cậu mà lại không biết Lục Vân Phi sao?"

Khẩu khí của Nguy Tiếu làm Từ Nhiên thấy có chút khó chịu, "Vì sao tớ phải biết gã đó?"

Nhìn bộ dáng của đối phương, con mắt Nguy Tiếu khẽ đảo, sau đó, cười phì một tiếng, "Từ Nhiên, không phải cậu lại bị bạn gái từ chối đi?"

"Mẹ kiếp... Đừng nói nữa."

Chuyện đau lòng cậu vốn đang muốn giấu lại bị người khác bóc trần khiến Từ Nhiên thấy trong lòng co rút một trận. Nhưng, kỳ quái là, điều khiến cậu buồn bực lại là vì sao cậu lại bị gã kia đánh bại mà không phải cậu cảm thấy đau lòng vì bản thân bị đối phương từ chối. Cho nên, trong vô thức, cậu bất giác nhận sai mấu chốt của vấn đề.

"Lục Vân Phi à? Cậu ta là kỳ tích của Hối Sư."

"Cái gì?"

"Từ khi bắt đầu đi học, cậu ta đã được công nhận là thiên tài. Làm toán, tiếng Anh, viết văn đều không ngoại lệ, chỉ cần có cậu ta đi thi, những người khác liền đừng mơ tới việc được đứng hạng nhất. Có thể nói, trong trăm năm từ ngày trường Hối Sư thành lập tới nay mới xuất hiện một kỳ tài như vậy. Trong số các học sinh vào Kiến Nguyên lần này, cậu ta được tuyển là do có thành tích học tập tốt đó."

"Đúng là đồ biến thái. Vậy người này có vẻ là đồ mọt sách."

"Cậu ta còn biết đánh đàn dương cầm cấp mười, đàn vi-ô-lin cấp tám."

"... Vậy đó đúng là một tên văn nhược thư sinh."

"Trước đây, cậu ta là đội trưởng đội bóng rổ trường Hối Sư."

"..."

"Vậy vẻ ngoài của cậu ta nhất định có khiếm khuyết!"

"Đúng vậy. Vẻ ngoài của cậu ta rất có khiếm khuyết. Bất quá là kiểu khiếm khuyết khiến nam sinh muốn đánh vì cậu ta lớn lên quá câu nhân đúng kiểu nữ sinh thích."

"..."

"Tuy nhiên, dù sao thì mùa hè này cậu ta được cử sang Mỹ làm học sinh trao đổi nên bây giờ vẫn chưa trở lại đâu."

"..."

Từ Nhiên nghe những tin này mà có chút dại ra. Mỗi câu Nguy Tiếu nói đều như đánh thật mạnh vào đầu cậu khiến cậu không nói nên lời. Sau một trận trầm mặc, thật lâu sau cậu vẫn chưa thể bình phục tâm tình. Cuối cùng, đành cam chịu chửi đổng một tiếng rồi ôm đầu ngã lên đống chăn trên giường.

Được rồi, là cậu thua trắng.

Đêm hôm đó, Từ Nhiên không tài nào ngủ yên. Tình địch thật quá mức cường đại. Cảm giác giống như ngươi chỉ cầm theo một con dao nhỏ còn đối phương ôm nguyên quả bom nguyên tử thi đấu đối kháng. Ngươi lấy gì để chống đỡ lại đối phương đây?

Bất quá, đến sáng hôm sau, Từ Nhiên với hai đôi mắt trũng sâu, viền đen sì sau một đêm trằn trọc liền tự quăng phiền não ra sau đầu, bắt đầu tự thôi miên bản thân.

Không ai có thể toàn vẹn. Người không biết sợ mà hoàn mỹ như vậy con mẹ nó nhất định có nhược điểm khác! Nhất định có! Nhất định có!...

Ba mẹ Từ Nhiên công tác ở ngành thực phẩm. Nói đơn giản, chính là bán cá.

Từ khi còn rất nhỏ, Từ Nhiên đã học giúp đỡ người nhà nhiều việc. Cậu thường thường tự mãn, cậu có thân thể khác người cùng năng lực phản xạ. Kết quả là, cậu thường được giao nhiệm vụ đến hồ bắt cá.

Vậy nên, cuối tuần được nghỉ, về nhà, khi trời còn chưa sáng, cậu thường rời giường giúp ba mở tiệm.

"Từ Nhiên, đem mấy túi rác này vứt ra ngoài đi."

"Vâng."

Đó là một đống bao rác màu đen to đùng chứa đầy các loại nội tạng, máu loãng cùng vây cá... Mặc dù miệng túi đã được buộc thật chặt nhưng mùi cá tanh nồng nặc vẫn xông thẳng vào mũi. Do Từ Nhiên từ nhỏ đã quen với việc này nên cũng không để tâm, mỗi tay xách một túi rác lớn bước nhanh về phía thùng rác.

Nhưng, hôm nay đúng là không may. Đêm qua, trời vừa mưa một trận. Trên mặt đất vẫn còn ẩm ướt, thi thoảng còn có những vũng nước nhỏ đọng lại. Vốn chuyện này cũng không có vấn đề gì. Lại không may lần hai là, trên đường lại chềnh ềnh một cái vỏ chuối nhìn không rõ, sáng sớm trời vẫn còn tù mù; cho nên, Từ Nhiên không cẩn thận liền dẫm lên trên, trượt chân ngã "oạch" một tiếng, mặt cắm xuống đất với tư thế phi thường xấu. Hai túi rác lớn trên tay cũng đồng thời mà rơi bẹt trên mặt đất cứng. Cả người gần như bị bao vây bởi đống nội tạng tanh nồng kia.

Từ Nhiên có chút choáng váng, cố lắc lắc đầu, sau đó giãy dụa muốn đứng dậy, khóe mắt đột nhiên nhìn thấy một đôi giày chơi bóng màu trắng, phía trên có dính chút máu.

Ngẩng đầu chậm rãi nhìn người phía trước. Lúc này, một luồng ánh dương trong đám mây phía chân trời đột nhiên thoát ra, chiếu vào gương mặt trắng trẻo của người nọ làm phiếm ra một tầng sáng màu vàng nhạt. Đôi mắt đen láy kia đang chăm chú nhìn cậu, chân mày gắt gao nhíu chặt. Cằm người này thật gầy, người cũng thật gầy yếu. Sau đó, cậu nghe người nọ "khiếp" một tiếng rồi ném theo một câu.

"Bẩn quá!"

Liền sau đó, xoay người một cái, biến mất trong dương quang.

~~~~~ 

Lời tác giả:

1, Chỉ số thông minh của Từ Nhiên không thấp. Dù là học sinh được tuyển vào Kiến Nguyên nhờ thể thao nhưng yêu cầu đối với điểm văn hóa không hề thấp.

2, Trường tiểu học cùng cấp hai Hối Sư là một trong mười trường hàng đầu của thành phố S.
        

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hây da cuộc chạm trán "đẫm máu" nhỉ ^_^
P/S: "Bất là kiểu khiếm khuyết" thiếu chữ nè nàng, còn "máy loãng" lỗi chính tả nha

Nặc danh nói...

Bạn Từ đã bị mất điểm trong mắt bạn Lục =))))))))))))))))

Bạn Từ thân thương, bạn sẽ còn mất điểm dài dài.

Cơ mà bạn Lục, bạn là người ngoài hành tinh à????

Cái gì cũng giỏi thế?

Nặc danh nói...

Ai nha, Tiểu Lục cứ giống như xúp pờ men vậy :v Kiểu này thì Nhiên Nhiên chắc chắn sẽ nhanh chóng đổ a~ :v

B_B nói...

Cảm ơn nàng. Dạo này hay bị hoa mắt ghê. Soát 2 lần vẫn sót :v

Ano Rea nói...

Hơ, bạn Từ mất điểm hoài sao cưa đổ bạn Lục được a :v :v

Ai cũng có khuyết điểm, cứ chờ xem :3

Nặc danh nói...

Chài, coi bộ hay àh nhe, mà bộ này có H ko nàng??

Nặc danh nói...

Cho hỏi, có phải nàng furu bên nhà HPL không vậy?

B_B nói...

Hai bạn là oan gia ngõ hẹp, nàng ạ :)) Ko biết Ano thế nào chứ tớ vừa đọc vừa edit nên cũng chưa hiểu 2 người ghét nhau thế yêu nhau thế nào được đây :v

Nặc danh nói...

Chính nó đấy ^^

Nặc danh nói...

Ta là Hoàng nè furu, nàng nhớ ta không?

Fanboy duy nhất bên wp nàng đây.

Nặc danh nói...

Hjhj, cố nhân gặp lại rồi. Nhớ chứ sao ko >"<. Bạn Hoàng lúc này theo 2H nữa ah?? Thây tên yunjae ta tưởng là 1 bạn Yunjae ở nhà ta lúc trước.

Nặc danh nói...

Ta theo 2H cũng mới đây thôi.

Ta thấy nàng lâu rồi mà không dám hỏi, cũng may là nàng còn nhớ.

Nặc danh nói...

Bạn bè của ta, chỉ có người ta quên ta thui chứ ta thì ko quên. Bạn Hoàng àh * mắt long lanh* cho ôm cái coi * nhào vô*

Ano Rea nói...

nhảy ra là đòi H liền :)) tình hình là ... có đó =))

Nặc danh nói...

"ôm siết" nhớ nàng lắm lắm.

Unknown nói...

Con ngừơi hoàn hảo, mà có vẻ có sự chảnh không hề nhẹ, mới chuơng đầu mà đã để bạn Nhiên thất tình ê chề, đã vậy nguyên nhân còn là ai kia nữa, hóng chap 2, xem diễn biến ra sao :3

Ano Rea nói...

chap 2 sẽ thấy sự lợi hại của bạn phi =)) mà mai là có chap 2 a :))

Unknown nói...

Đang thi muh có bạn pr bộ này...:v...dự là lọt hố luôn ràu...:v...muh nghe tả bạn Lục hơm giống người...còn bạn Từ có khởi đầu thiệt 3 chấm...=)))))))))))))))))))))

Đăng nhận xét