Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

[NNCT] Chương 13 – Kết thúc*


Còn chuyện ở bên kia, Hoắc Kiến Hoa ở Hà Lan hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp, trong lòng lại vẫn còn vướng bận chuyện của người nào đó. Hắn cần thời gian hiểu rõ mọi việc, lúc trước dành toàn bộ thời gian cho công việc, không chú ý đến lòng mình, bậy giờ hắn cần thời gian để đối mặt với nội tậm thực sự của mình.


Khi hắn nghe đến kế hoạch quay một phim điện ảnh của Hồ Ca, còn nhìn thấy thời gian chiếu phim, trong lòng hắn cười khổ, Hồ Ca, sao cậu không chịu buông tha? Cậu chơi đùa với lửa, là điều tôi không muốn thấy nhất. Hoắc Kiến Hoa càng thêm lưỡng lự không biết phải làm sao đối mặt với trái tim đang đập trong lồng ngực trái kia. Thật sự là không thể quay đầu? Quả nhiên đối thủ có động thái trước, Đường Nhân bị hãm hại, tài chính đóng băng. Hoắc Kiến Hoa gọi điện thoại cho Liên ca, nói ra suy nghĩ trong lòng, hắn biết Hồ Ca làm vậy là vì mình, hắn không thể trơ mắt mà nhìn thấy cậu ta gặp chuyện không may, đây là chuyện hắn không muốn nhất.

"Kiến Hoa, anh tính toán rồi, hiện tại chúng ta có thể lấy ra số tiền là 30 triệu."

"Liên ca, không cần toàn bộ, em lấy một phần được rồi. Em không muốn liên lụy anh."

"Kiến Hoa, anh là người làm ăn, có một số việc anh cân nhắc kỹ hơn cậu, bộ phim của Hồ Ca mời được đạo diễn rất nổi tiếng, nhân tiện anh đầu tư, anh không làm ăn lỗ vốn đâu."

"Cám ơn anh, Liên ca."

Cúp máy, Hoắc Kiến Hoa ngửa mặt nằm trên giường, mệt mỏi quá nha, rõ ràng cái gì cũng chưa làm, sao lại mệt đến vậy, trong lòng hắn nghĩ, Hồ Ca, tôi nên làm sao đây? Hắn ngủ mơ mơ màng màng, nằm mộng thấy Hồ Ca bị người lôi xuống biển, hắn cũng nhảy theo, chỉ là khoảng cách rất gần, nhưng hắn không tài nào chạm được vào cậu ấy, chỉ có thể trơ mắt nhìn cậu ta chìm sâu xuống. Bừng tỉnh từ trong mộng, Hoắc Kiến Hoa cảm thấy trong tim rất đau, đột nhiên rất muốn nhìn thấy Hồ Ca, chỉ là... Hắn không có dũng khí, hắn sợ hãi, cho dù hắn dũng cảm quên mình, cuối cùng cũng chỉ là đem Hồ Ca đẩy đến đường cùng. Hồ Ca, đến tột cùng ai mới là nạn kiếp của ai đây?

Tiến độ bộ phim của Hồ Ca rất thuận lợi, cậu đã tính toán thời gian, cho dù quá trình xét duyệt chậm trễ, đến kỳ hạn nộp mới cho thông qua, bọn họ cũng có thể vượt qua thời hạn của nhị thế tổ kia. Chuyện xấu nhất có thể xảy ra chính là phim bị từ chối chiếu ở rạp của tên nhị thế tổ. Nhưng từ đạo diễn đến tổ chế tác, kịch bản đều vượt xa phim của tên khốn kia, không thể để chính mình tổn thất, một thương nhân thông minh khẳng định sẽ không làm việc này, nếu không cha nhị thế tổ sẽ không trở thành ông trùm thương nghiệp như hôm nay. Chính là Hoắc Kiến Hoa vẫn không về nước, cậu mỗi ngày đều gửi một tin nhắn, không phải là truyện cười, mà là một câu kiên định, em yêu anh.

Bộ phim hoàn thành thuận lợi, quả nhiên khi xét duyệt bị kéo dài thời gian. Hôm nay, Hồ Ca đột nhiên nhận được điện thoại của nhà sản xuất bên kia, hẹn cậu ra nói chuyện. Hồ Ca vốn không muốn đi, nhưng đối phương cuối cùng nói là có liên hệ với Hoắc Kiến Hoa, vì thế cậu mới quyết định đi xem thế nào.

Điểm hẹn là một nhà hàng tương đối yên tĩnh. Không phải là thời gian dùng bữa, cho nên ngoại trừ bọn họ, cũng chỉ có vài người khách khác.

"Hồ Ca, đi thẳng vào vấn đề luôn vậy. Lý XX cậu cũng biết, thực lực nhà họ trong giới cậu cũng biết, tôi không hiểu cậu vì sao lại đối địch với hắn, đối với cậu không có điểm gì tốt đâu."

"Đối nghịch? Tôi nghĩ Tần chế tác hiểu lầm rồi, ngày chiếu phim là do đạo diễn quyết định, đại đạo diễn quốc tế, dĩ nhiên không biết rõ giới giải trí trong nước đi."

"Hồ Ca, không cần vòng vo nữa, bây giờ cậu nể mặt chúng tôi, ngày sau nhất định sẽ không bạc đãi cậu."

"Tần chế tác, thật để ông chê cười rồi, chuyện này tôi không quyết định được."

"Hồ Ca, tôi đã liên hệ với Lý đạo, ông ta tỏ vẻ không chú ý lắm đến ngày chiếu phim."

"Phải không? Có lẽ Tần chế tác không liên hệ đúng người chăng? Tôi còn có một số việc, nếu Tần chế tác hôm nay muốn bàn luận về đề tài này, vậy coi như chúng ta đã nói xong, tôi đi trước." Hồ Ca đứng dậy giả vờ phải đi.

"Cậu là vì Hoắc Kiến Hoa?" Đột nhiên, người sản xuất này đột nhiên lạnh lùng nói, Hồ Ca dừng cước bộ.

"Tần chế tác, ông lại nói đùa rồi, tôi và Hoắc Kiến Hoa tuy rằng là bạn tốt, nhưng việc tôi đóng phim thì liên quan gì đến hắn?"

"Vậy sao? Quan hệ giữa Hoắc Kiến Hoa và Lý XX chắc cậu cũng biết?"

"Quan hệ? Quan hệ gì?" Hồ Ca không ngồi xuống, mà đứng bên cạnh Tần chế tác, lạnh nhạt hỏi, thân hình cao lớn làm cho người ta có cảm giác bị áp bức, họ Tần có chút sợ hãi, yết hầu nuốt nuốt nước miếng.

"Giới giải trí này, vì lợi ích, mỗi người đều có thể làm ra chuyện mà không ai tin nổi, tỷ như vị bằng hữu này của cậu, Lý XX thường xuyên khoe khoang với bọn ta thân thể mỹ miều của Hoắc Kiến Hoa..." Nói còn chưa dứt lời, mặt hắn bị Hồ Ca nện cho một đấm. Họ Tần lập tức ngã xuống đất, đồng thời bốn phía lao ra hàng loạt camera, chụp lia lịa, Hồ Ca ngây dại, tên khốn ngồi trên mặt đất lộ ra nụ cười đắc ý.

Trong một ngày, các tin tức giải trí đều giật tít lớn, thần tượng đang nổi Hồ Ca ra tay đánh người, về phần lý do, Tần chế tác cung cấp, thị trường điện ảnh cạnh tranh ác liệt, vì thời gian công chiếu hai bộ phim giống nhau, hai người đương bàn bạc, kết quả là hai câu bất hòa liền động thủ đánh người. Sau đó giới truyền thông lại lần lượt đưa tin, quan hệ đồng tính của Hồ Ca cùng Hoắc Kiến Hoa, bối cảnh bất chính của Hồ Ca..... Thậm chí đào ra cả chuyện xấu của Hoắc Kiến Hoa cùng Lý XX lúc trước, ám chỉ Hồ Ca vì Hoắc Kiến Hoa mà ám đấu với Lý XX. Điện thoại không ngừng gọi đến công ty, bộ phim vốn được xét duyệt xong, cũng phải tạm thời giữ lại. Hồ Ca lại không thể trả lời nguyên nhân đánh người, thế nên mọi mũi nhọn đều chỉ về hướng Hoắc Kiến Hoa, đối với Hoắc Kiến Hoa đủ loại nhục mạ. Hồ Ca mới biết được, nguyên lai phải đối mặt với nhiều chuyện như vậy.

Viên Hoằng tìm tới cửa, không cần mào đầu mà trực tiếp mắng thẳng vào mặt.

"Cậu còn thấy tớ chưa đủ thảm hay sao?" Hồ Ca chờ Viên Hoằng mắng xong mới dám tiếp lời, trong lòng cậu thật sự khó chịu, không phải chỉ cho mình, mà cho cả mấy lời chửi rủa Hoắc Kiến Hoa, bọn họ thực sự còn chưa ở cùng một chỗ đã bị lăng mạ như vậy, nếu thật sự ở cùng, cậu thực sự không dám tưởng tượng, lo lắng của Hoa ca quả thật rất đúng.

"Cậu thảm, tớ chưa bao giờ biết cậu là người xúc động như vậy, cậu có biết 30 triệu kia là của ai không? Là của Hoắc Kiến Hoa, là của Hoa Kiệt, người ta đem toàn bộ đặt trên người cậu, kết quả cậu lại nháo đến thế này sao?"

Lời này của Viên Hoằng vừa thốt ra, Hồ Ca hoàn toàn ngây dại, tuyên bố sẽ đem đến hạnh phúc cả đời cho người ta, cuối cùng lại kéo người ta xuống vực sâu vạn trượng. Nguyên lai Hoắc Kiến Hoa luôn trông chừng cậu, nguyên lai Hoắc Kiến Hoa luôn giúp đỡ cậu, nhưng cậu lại luôn xúc động như vậy, lúc đầu bốc đồng nói yêu, đến giờ tự mình lấy trứng chọi đá, bây giờ lại rơi vào bẫy người khác, cậu xúc động nghĩ, bản thân bất kể hậu quả, còn khờ dại nói đem đến hạnh phúc cho Hoắc Kiến Hoa, Hoắc Kiến Hoa nói rất đúng, bọn họ trong cái vòng tròn này, cậu dựa vào cái gì nói lời yêu, dựa vào cái gì mà dũng cảm đối mặt?

Sự tình cuối cùng cũng có thể chuyển biến tốt, mặc dù đang ở đầu sóng ngọn gió, Hoắc Kiến Hoa vì lo lắng cho Hồ Ca, vẫn từ Amsterdam trở về, chỉ là chuyển biến lần này, Hoắc Kiến Hoa vừa xuống máy bay, chợt nghe thấy tin Hồ Ca mở tiệc chiêu đãi ký giả, giải thích hành vi bạo lực do xúc động, hơn nữa còn tuyên bố rời khỏi giới giải trí, bộ phim kia, trở thành bộ phim cuối cùng của cậu ta. Còn tin tức chính, chính là đại hôn sắp tới của cậu. Hoắc Kiến Hoa cầm di động ngơ ngác ngồi ở đại sảnh sân bay, mọi thứ quả nhiên đã muộn. Tin nhắn cuối cùng trong di động là, "Hoắc Kiến Hoa, thực xin lỗi, em yêu anh." Chẳng lẽ mối quan hệ của bọn họ, đã sớm định sẵn từ lâu? Hoắc Kiến Hoa cười khổ, buông tay cũng tốt, đây mới là nhân sinh, có lẽ ngay từ đầu quen biết đã là sai lầm. Nhưng hắn còn chưa nói với Hồ Ca, hắn cũng yêu cậu ta, chỉ là bây giờ mọi thứ cũng không còn quan trọng nữa.

Cuối cùng, bộ phim đạt được thành công vang dội, khắp nơi đắc lợi. Mở đầu cho thời kì võ thuật kết hợp khoa học viễn tưởng của điện ảnh Trung Quốc, trở thành sự kiện quan trọng của điện ảnh Hoa ngữ. Kết thúc sự nghiệp hoàn mỹ của Hồ Ca, nhất định trở thành kinh điển. Mà tên nhị thế tổ kia vì chi quá nhiều tiền, công ty bị cha hắn thu lại. Nhị thế tổ bị đưa đi nước ngoài, hảo hảo tiến tu [bồi dưỡng đạo đức].

Mấy tháng sau.

Hôm nay là ngày trọng đại của Hồ Ca, cả đời có lẽ cũng chỉ có một lần, đúng vậy, hôm nay Hồ Ca kết hôn, cảnh tượng này, trình tự này, cậu từng ảo tưởng vô số lần , chính là đối tượng chưa bao giờ là cô dâu hôm nay. Hết thảy giống như đã định trước, mặc kệ Hồ Ca có cố gắng đến cỡ nào, đấu tranh đến cỡ nào.

Đại sảnh của lễ cưới một mảnh ấm áp, cô dâu xinh đẹp dịu dàng, vẻ mặt cha mẹ yêu thương, còn có bạn bè xung quanh chúc phúc cậu và cô dâu, Hồ Ca luôn mỉm cười, kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, hôm nay coi như phát huy đến tận cùng, chỉ là kịch bản này một khi bắt đầu, sẽ không thể kết thúc.

Đến cuối cùng Hoắc Kiến Hoa cũng không xuất hiện. Có lẽ đây là kết cục tốt nhất, Hoắc Kiến Hoa, tạm biệt, tình yêu của em.

Hồ Ca phút cuối biết được tin Hoắc Kiến Hoa định cư ở Amsterdam, đó là thành phố như thế nào vậy? Sau lại Hồ Ca từ trên mạng tìm ra hình ảnh, rất đẹp, ánh nắng tươi sáng, biển hoa tulip trải dài. Thành phố đẹp như thế, Hoắc Kiến Hoa chắc sẽ thật vui vẻ, đã không còn tính bốc đồng của cậu, đã không còn chấp niệm của cậu, người nọ… nhất định có cuộc sống hạnh phúc của chính mình.

-------

Còn 1 chương nữa là hoàn rồi :3

Năm mới tết đến, để cám ơn những bằng hữu đã nhiệt tình comment cho Ano Rea trong suốt năm qua, Ano xin tặng cho bạn đã comment nhiều nhất một món quà do bạn ấy tự chọn. Bạn ấy sẽ tự chọn couple mình thích cùng kết cục cho 2 nhân vật chính, Ano sẽ edit tặng bạn ấy, đoản văn hay trung thiên còn tùy, thế nên mọi người nên hi vọng là bạn ấy không có sở thích gì quái chiêu :)) 

Và bạn may mắn nhất của chúng ta chính là .... dophinwhite *vỗ tay bốp bốp*. Xin nhiệt liệt chúc mừng nàng, vui lòng liên hệ với ta để lấy quà. 

A, truyện này dù tặng cho dophinwhite nhưng vẫn được public tại Thanh Dâu Quán, chư vị nhớ đón đọc. Và sắp tới, Ano cùng B_B sẽ tổ chức một số trò chơi nho nhỏ để các bạn khác giựt quà, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ Thanh Dâu Quán.

Trịnh trọng cúi chào.

7 nhận xét:

B_B nói...

Like mạnh tinh thần quên mình vì sự nghiệp của Ano. Mà đây là quán của nàng, nàng định đi đâu a *lườm lườm*

Nặc danh nói...

Ôi là ta sao? Sung sướng quá đi. Cơ mà ta hiện đang đi lưu linh, ko vô mạng thường xuyên được, nên cho phép ta si nghĩ, qua tết ta trả lời nha. Và yên tâm là ta ko có sở thik gì quái chiêu đâu *che miệng cười gian*

Tết đến rồi, chúc quán nhà ta làm ăn ngày càng phát đạt, mọi người vạn sự như ý nha *vỗ tay*








Ano Rea nói...

Hơ, ta tính nàng chọn xong, làm quà tết luôn :v vậy thôi nàng cứ từ từ :3

B_B nói...

Nàng dophinwhite ơi, nếu ta không nhầm thì ý Ano là nàng chọn CP, ending, nàng ý sẽ tự tìm truyện và edit cho nàng chứ nàng có phải tìm raw đâu mà phải ngồi máy tính :D Nàng phán một câu đi, cho dân 2H *có ta* đọc ké với :3

Unknown nói...

Cầu HE, HE. Sang năm chúc 2 gia chủ càng post càng hăng, càng đăng càng có nhiều đọc giả nha. HPNY

Ano Rea nói...

Cám ơn em, dạo này ko thấy e nhỉ, năm sau chơi game của ss để nhận quà nha ;)))

Unknown nói...

Đuơng nhiên rồi ^^

Đăng nhận xét